Sunday, February 20, 2011

"TALAMBUHAY NI EUGENE REYES"

eugene reyes
Ako si Eugene Hiloma Reyes ipinanganak noong hunyo,11,1994 sa panlalawigang gamutan ng san pablo ang aking mga magulang ay sina Roy Reyes at ligaya reyes ang aking ama ay tricycle driver ang aking ina naman ay OFW kami ay limang magkakapatid tatlo kameng lalake ako ang panganay si John Erick ang sumunod sa akin at si Ralph Ian naman ang patatlo at dalawang babae na sina Angelica at kimberly si kimberly ang bunso, kami ay nakatira sa purok 6 Barangay San Francisco Calihan San Pablo City ang aking ina at ama ay maagang nag asawa ikinasal na sila sa kasalukuyang nag-aaral pa sila ng grumaduate ang aking ina ng high school ako ay ipinagbubuntis na nya. at isinilang nga ako nong hunyo,11,1994 malusog naman ako ng isilang. simula ng isilang ako sa bote ako nadede naging masayahin daw ako at palangite kaya madameng natutuwa sa akin. nobyembre 1994 ng ako ay binyagan maaga akong nkalakad isang taon nakakalakad na ako pero di ganun kabilis nasanay nga pala daw ako sa pasepayer naalis lang daw ito sa akin magdadalawang taon na ako kung di pa pinutol ng aking ina kaya di ko na ginamit dalawang taon ako ng nagkaroon ng kapatid. aapat na taon ako ng magsimulang mag-aral sa day care center.
ako at ang tito ko
 natuto na rin akongmagsulat limang taon ako ng muli akong nagkinder dun na naging maganda ang record ko nasali ako sa lahat ng activity naging honor ako noon. ako ang pang lima sa sampung honor. nagsimula ako mag elementary noong ainim na taong gulang don ako nakatagpo ng mga  kaibigan at naalala ko pa non si mam suarez ang teacher na pinaka mabaet sa akin at nung grade 2 naman duon ako natutong makipag away dahil minsan tinuruan ako ng tito ko na magpatuka ng manok at natuto at noon dapat maaga ako makauwi dahil may pinapagawa sakin ang aking mama.

      tinuruan ako ng tito ko na mag computer 2 araw lang ay marunong na ako at simula noon ay naging adick ako sa paglalaro ng online games at facebook..madaming ng aapi sa akin di nila alam na lumalaban din ako grade 3 naman ako nung tumaas ang gades ko at nung ako ay grade 5 dun ako sumaya dahil napakabaet ng teacher ko na si ms. michelle castanyeda sinabihan ako ni mam ng best student at achiever grade 6 naman ako ng makilala ko ang tunay kong kaibigan na si Yvez Allen Estinor madami din akong kaibigan non pero iba talaga si yves lagi siyang pumupunta samen tuwing walang pasok napakaaet ng kaibigan kong iyon kahit high school na kame ay napunta pa ren sya samen noong 1st year ako ay naninibago pa ako adahil hinda ko pa kilala yung mga kaklase ko pero nun nagtagal ay nakisama na rin ako at dun ako nagkaroon ng 1st love hindi ko pa alam non ang love wala pa akong alam don nung una akong nagka girl friend hindi nagtagal nag break na rin kame at nung 2nd year na ako dun na ako nagluko bumaba ang grades ko repeater ako nun kaya naka dalwang 2nd year ako at nung pangalwa kong 2nd year dun ako nag pursige kaya yun nakapasa ako at nag 3rd year na ako unang pasukan non ilang na ilang ako non dahil halos lahat ng clazmate ko ay ndi ko kilala pero       ikaapat na baitang sa high school halus walang nabago sa mga kaklase ko kasama ko padin mga barkada ko  sama sama padin kami sa kalokohan may mga nadagdag na subject computer at c.a.t gada friday lang ang c.a. ang computer naman ay gada martes kahit mahirap ginagawa ko pa din.
JS picture


naging masaya ang aming JS at madami akong naisayaw na babae.
madami din kaming mga picture sa digicam at cellphone ko at ng mga tropa ko.napakasaya talaga noong araw na yon.
mga tropa ko
                                                                                                         
 di nagtagal  nagkaron ako ng mga tropa at dun nag simula ang tropang yagba nung una talaga ay hindi ko sila kakilala kala ko date ay masasama ang ugali nila pero hindi naman pala 2nd grading non nung nag kasakit ako 2weeks akong absent non akala ko hindi ako makakapasa non kase hindi ako nakakuha ng periodical exam pero kahit hindi ako nakakuha pinilit kong makapasa kaya yun.

ako ito
nakapag 4rth year ako mababait naman kase ang mga teacher ko non kaya ako nakapasa ngayung 4rth year na ko dumami ang tropang yagba dahil sa mga kaklase naming iba nung una naiilang pa rin akong makisama sa mga bagong tropa  at yun 2nd grading ulet ng maospital ako dahil sakit
kong NEUMONIA naging malala ang sakit ko nun 1week ako non sa hospital 3weeks akong absent non madame pa kong bagsak non di ko nga  alm kung makakagraduate ako kase nga madami akong absent sana nga mahabol ko yung mga bagsak at sana makagraduate ako.

No comments:

Post a Comment